Trang chủ / Blog / CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH TƯƠNG ỨNG TUỔI NĂM SINH

CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH TƯƠNG ỨNG TUỔI NĂM SINH


CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH TƯƠNG ỨNG TUỔI NĂM SINH (PHẦN 1)

︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾

Tham khảo đồng hồ Citizen ★ ngay để tìm mẫu hợp Ngũ Hành của bạn

︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽

Ngũ Hành của tuổi ứng theo năm sinh tức con giáp (còn gọi là Ngũ hành nạp âm), cứ hai năm liên tiếp chẵn lẻ sẽ cùng một ngũ hành nạp âm, con giáp 60 năm tuần hoàn một lần (lục thập hoa giáp), tổng cộng 30 Ngũ Hành nạp âm. Mỗi ngũ hành nạp âm là một vận số khác nhau, nếu chọn đồng hồ phù hợp cũng phải chọn màu sắc, hình dạng tương ứng để đồng hành lý tưởng cùng vận mệnh của chủ nhân.

Chọn Đồng Hồ Theo Ngũ Hành Tương Ứng Tuổi Năm Sinh (Phần 1) 1Hai điểm quan trọng để chọn đồng hồ theo ngũ hành là hình dạng mặt và màu sắc mặt



Những Mẫu Đồng Hồ Có Màu Sắc Phù Hợp Với Vận Mệnh Ngũ Hành




1/8leftright

Doxa D198RAG – Nam – Kính Sapphire – Automatic (Tự Động) – Dây Da – Limited Edition
126.930.000 ₫
1/3leftright

Fossil ES4312 – Nữ – Quartz (Pin) – Dây Kim Loại
Được xếp hạng 5.00 5 sao
4.290.000 ₫
1/10leftright

Fossil FS5370 – Nam – Quartz (Pin) – Dây Kim Loại
4.250.000 ₫
1/15leftright

Longines L2.793.4.78.3 – Nam – Kính Sapphire – Automatic (Tự Động) – Dây Da
Được xếp hạng 4.75 5 sao
52.580.000 ₫
1/3leftright

Rado R27100912 – Nam – Kính Sapphire – Automatic (Tự Động) – Dây Kim Loại
Được xếp hạng 4.67 5 sao
55.630.000 ₫
1/7leftright

Saga 53555 SVMWSV-2 – Nữ – Quartz (Pin) – Dây Kim Loại – Mặt Số 22.5mm
5.244.000 ₫
Trong bài hôm nay, chúng ta sẽ cùng tra cứu tìm chiếc đồng hồ theo ngũ hành cho 10 mệnh gồm: Hải Trung Kim, Lư Trung Hỏa, Đại Lâm Mộc, Lộ Bàng Thổ, Kiếm Phong Kim, Sơn Đầu Hỏa, Giản Hạ Thủy, Thành Đầu Thổ, Bạch Lạp Kim, Dương Liễu Mộc (ứng với người sinh năm 1924-1943 hoặc sinh năm 1984-2002).

* Lưu ý: chữ thứ 3 trong ngũ hành của tuổi chính là mệnh của bạn. Ví dụ: ngũ hành của tuổi là Lộ Bàng Thổ thì mệnh ngũ hành của bạn là Thổ, tương tự với các ngũ hành theo tuổi khác.



10 NGŨ HÀNH NẠP ÂM TỪ HẢI TRUNG KIM ĐẾN DƯƠNG LIỄU MỘC
Giải thích ý nghĩa của các nạp âm lục thập hoa giáp ngũ hành:

≡ ≡ Hải Trung Kim: nghĩa là vàng trong biển, tương ứng với các tuổi Giáp Tý (…, 1924, 1984…), Ất Sửu (…, 1925, 1985…).

≡ ≡ Lư Trung Hỏa: nghĩa là lửa trong lò, tương ứng với các tuổi Bính Dần (…, 1926, 1986…), Đinh Mão (…, 1927, 1987…).

≡ ≡ Đại Lâm Mộc: nghĩa là cây rừng già, tương ứng với các tuổi Mậu Thìn (…, 1928, 1988…), Kỷ Tỵ (…, 1929, 1989…).

≡ ≡ Lộ Bàng Thổ: nghĩa là đất đường đi, tương ứng với các tuổi Canh Ngọ (…, 1930, 1990…), Tân Mùi (…, 1931, 1991…).

≡ ≡ Kiếm Phong Kim: nghĩa là vàng chuôi kiếm, tương ứng với các tuổi Nhâm Thân (…, 1932, 1992…), Quý Dậu (…, 1933, 1993…).

≡ ≡ Sơn Đầu Hỏa: nghĩa là lửa trên núi, tương ứng với các tuổi Giáp Tuất (…, 1934, 1994…), Ất Hợi (…, 1935, 1995…).

≡ ≡ Giản Hạ Thủy: nghĩa là nước khe suối, tương ứng với các tuổi Bính Tý (…, 1936, 1996…), Đinh Sửu (…, 1937, 1997…).

≡ ≡ Thành Đầu Thổ: nghĩa là đất đắp thành, tương ứng với các tuổi Mậu Dần (…, 1938, 1998…), Kỷ Mão (…, 1939, 1999…).

≡ ≡ Bạch Lạp Kim: nghĩa là vàng sáp nến, tương ứng với các tuổi Canh Thìn (…, 1940, 2000…), Tân Tỵ (…, 1941, 2001…).

≡ ≡ Dương Liễu Mộc: nghĩa là cây dương liễu, tương ứng với các tuổi Nhâm Ngọ (…, 1942, 2002…), Quý Mùi (…, 1943, 2003…).



CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH CHO HẢI TRUNG KIM
“Giáp Tí Ất Sửu thì Tí thuộc thủy, nơi hồ ao thủy vượng. Trong khi Kim “tử” ở Tí, mộ ở Sửu chỗ thủy vượng, kim vào thế “tử mộ” nên mới gọi bằng Hải Trung Kim ví như kim trong lòng biển, khí thế bị bao tàng, có danh mà vô hình, có tiếng gọi mà không có thực, an tàng trong lòng biển như thai nhi nằm trong bụng mẹ.”

Hải Trung Kim (vàng trong biển) thuộc hành Kim, kỵ hành Hỏa, quá nhiều Thủy cũng không tốt, hợp với hành Thổ.

☑ Hải Trung Kim nên chọn mặt vuông (đại diện cho yếu tố Thổ), màu thuộc hành Thổ hoặc hành Kim để củng cố yếu tố Kim như: trắng, vàng, nâu. Tránh chọn đồng hồ màu đỏ, cam, xanh dương, đen.

Chọn Đồng Hồ Theo Ngũ Hành Tương Ứng Tuổi Năm Sinh (Phần 1) 2Đồng hồ có màu vàng chủ đạo rất thích hợp Hải Trung Kim



CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH CHO LƯ TRUNG HỎA
“Bính Dần, Đinh Mão, Dần là Tam dương, Mão là Tứ dương, Hỏa được đất lại có Dần Mão Mộc trợ lực, trời đất lúc ấy như lò lửa và vạn vật nảy sinh, nên gọi bằng Lư Trung Hỏa. Khí thế phát huy nhờ chất đốt mà hiển minh, âm dương còn lẫn, thiên địa chung một lò lửa dung hóa tất cả từ âm dương đến trời lẫn đất vạn vật trong vũ trụ.”

Lư Trung Hỏa (lửa trong lò) thuộc hành Hỏa, lửa trong lò ở thế rất bị động khi gặp nước dễ bị dập tắt, đúng nghĩa Thủy khắc Hỏa, rất kỵ.

☑ Lư Trung Hỏa nên chọn mặt chữ nhật, các yếu tố đều có thể làm chất đốt trong lò nên trừ hành Thủy (màu xanh dương, xanh biển, đen) ra đều hợp, đặc biệt hợp với hành Mộc (xanh lá, nâu), hợp với màu đỏ cam vàng nhưng đừng lạm dụng vì Hỏa nhiều sẽ dễ sinh nóng nảy.



Đồng Hồ CITIZEN ECO-DRIVE

Giới thiệu nơi chuyên bán Đồng Hồ CITIZEN ECO-DRIVE ★ giá tốt nhất tại HCM

︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽



CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH CHO ĐẠI LÂM MỘC
“Mậu Thìn Kỷ Tỵ, Thìn là dải bình nguyên rộng lớn, Tỵ là ánh thái dương chói chang tạo thành cây cối phồn vinh như rừng nên gọi bằng Đại Lâm Mộc. Cây trong rừng um tùm, rậm rạp khắp nơi một màu xanh nên tâm chất không mưu cầu đột xuất.”

Đại Lâm Mộc (cây trong rừng già) sợ Kim, nếu phối hợp sẽ tử biệt hay nghèo khổ suốt đời (Hưu Tù Tử), quá nhiều Hỏa cũng không tốt.

☑ Đại Lâm Mộc hãy chọn những chiếc đồng hồ mặt chữ nhật, mặt dài, rất hợp với đen, xanh biển, xanh dương hành Thủy, hợp với các màu xanh lá, nâu hành Mộc. Mặt số có thể điểm xuyến vài điểm đỏ tượng trưng cho mộc sinh hoa kết quả, trẻ trung tươi mới. Tránh chọn các màu như trắng, vàng.



CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH CHO LỘ BÀNG THỔ
“Canh Ngọ Tân Mùi, mộc trong Mùi sinh Hỏa của Ngọ. Hỏa vượng tạo hình cho Thổ, Thổ mới sinh chưa đủ sức để nuôi dưỡng vạn vật nên gọi bằng Lộ Bàng Thổ. Lộ Bàng Thổ không sợ Mộc, vì cây không sống giữa đường cái quan hay trên bãi cát, đầm lầy”.

Lộ Bàng Thổ đất rộng, trải dài miên viễn cần có Thủy cho đất hết khô để cỏ mọc xung quanh giữ đất để không bị xói mòn. Gần như không khắc cả 5 yếu tố trong ngũ hành.

☑ Lộ Bàng Thổ (đất đường đi) nên chọn đồng hồ mặt vuông, các màu hành Hỏa (đỏ, cam), hành Thủy (đen, xanh dương, xanh biển) để tăng thêm sức sống và sự bền lâu, có thể chọn tùy theo sở thích.



CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH CHO KIẾM PHONG KIM
“Nhâm Thân Quí Dậu thì Dậu là chính vị của Kim, là vị trí của Lâm Quan và Đế Vượng nên Kim già cứng cương mãnh ví như mũi nhọn của lưỡi gươm nên gọi bằng Kiếm Phong Kim. Hồng quang tỏa chiếu tới sao Đẩu sao Ngưu, ánh sáng rõ ràng như sương tuyết. Nhâm Thân Quí Dậu khí thế cực thịnh. Kiếm Phong Kim không kỵ hỏa, hỏa chỉ làm tôi luyện thêm lưỡi kiếm, thử được vàng thật mà thôi.”

Kiếm Phong Kim (vàng mũi kiếm) không có lửa (Hỏa) thì không thành vật dụng nhưng vẫn chịu thế tiền cát hậu hung (trước tốt sau xấu) nếu Mộc vượng (cây to, cây nhiều), không chém được cây lại thêm tổn hại (do mũi kiếm bằng vàng).

☑ Kiếm Phong Kim nên chọn đồng hồ mặt vuông (hình vuông đại diện cho yếu tố Thổ) sẽ có quý nhân phù trợ. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn dây đeo bằng kim loại, đồng hồ mạ vàng, màu trắng, màu vàng, có thể chọn đồng hồ có một ít màu đỏ (đừng nhiều quá), hạn chế chọn đồng hồ màu xanh lá.

Chọn Đồng Hồ Theo Ngũ Hành Tương Ứng Tuổi Năm Sinh (Phần 1) 3Thay dây đeo là một bí quyết đơn giản để biến màu chủ đạo trên đồng hồ thành màu hợp ngũ hành của bạn



Bạn Biết Gì Về Đồng Hồ Citizen Chạy Bằng Năng Lượng Mặt Trời?

Hiện đại như đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời:

Bạn Biết Gì Về Đồng Hồ Citizen Chạy Bằng Năng Lượng Mặt Trời?

︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽



CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH CHO SƠN ĐẦU HỎA
“Giáp Tuất Ất Hợi thì Tuất Hợi là cửa trời, hỏa chiếu thiên môn, quang huy cực cao, từ đằng xa đều có thể trông thấy. Sơn Đầu Hỏa (lửa trên núi) gặp hành Thủy vì như mưa từ trời giáng xuống dập tắt lửa đúng nghĩa Thủy khắc Hỏa.”

Sơn Đầu Hỏa (lửa trên núi) rất kỵ Thủy nhưng đặc biệt hợp với Hỏa, Mộc và Hỏa kết hợp Mộc. Thêm hỏa thêm vượng, cây khô (mộc thêm hỏa) khiến lửa trên núi lan càng nhanh càng thịnh.

☑ Sơn Đầu Hỏa nên chọn đồng hồ mặt chữ nhật củng cố yếu tố Mộc, chọn màu đỏ, cam, vàng, trắng, xanh lá, nâu. Tránh chọn màu xanh dương, xanh biển hoặc đen của yếu tốt Thủy.



CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH CHO GIẢN HẠ THỦY
“Thủy của Bính Tí, Đinh Sửu thì vượng ở Tí, suy ở Sửu. Vượng rồi Suy ngay tất nhiên không thể thành sông ngòi, cho nên gọi bằng Giản Hạ Thủy. Giản Hạ Thủy là dòng nước lạch suối, không rõ nguồn gốc và cũng không có hướng nhất định để chảy đi, lòng lạch lòng suối lúc nông lúc sâu.”

☑ Giản Hạ Thủy (nước khe suối ) kỵ Thổ nếu phối hợp số sẽ vất vả, nghèo khó, vì nước mất mát cho đất thêm màu mỡ. Giản Hạ Thủy nên chọn đồng hồ màu đen, xanh dương, xanh biển, hoặc màu vàng, trắng hành Kim (Kim sinh Thủy) không nên chọn đồng hồ mặt vuông (đại diện cho hành Thổ), cũng đừng chọn đồng hồ có màu hành Thổ, Mộc (nâu, xanh lá…).



CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH CHO THÀNH ĐẦU THỔ
“Mậu Dần Kỷ Mão là 2 Thiên Can đều là Thổ. Dần thuộc cấn sơn, thổ tích thành núi cho nên gọi là Thành Đầu Thổ. Kiên cố vững chãi trước nhiều yếu tố nhưng rất kỵ Mộc vì cây mọc sẽ phá thế đất, phá tường thành gây ra sự sụp đổ.”

☑ Thành Đầu Thổ (đất đắp thành) chỉ kỵ hành Mộc, có nhiều sự lựa chọn về màu sắc và hình dạng nhưng chú ý đừng chọn mặt chữ nhật và các màu xanh lá, vàng nâu.



Vậy mệnh Thổ thì nên đeo đồng hồ gì? – Hãy cùng xem lời giải:



YouTube video


CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH CHO BẠCH LẠP KIM
“Chất Kim của Canh Thìn và Tân Tỵ, dưỡng ở Thìn, sinh ở Tỵ hình chất mới thành, chưa cứng cáp nên gọi bằng Bạch Lạp Kim. Bạch Lạp Kim ví như chất ngọc chưa mài giũa.”

☑ Bạch Lạp Kim (vàng sáp nến) kỵ hành Hỏa vì hỏa làm cho chất vàng vốn đã mềm này càng tan chảy. Bạch Lạp Kim hợp với hành Thổ, Kim, nên chọn đồng hồ mặt vuông, màu vàng, nâu, trắng. Không nên chọn màu hành Hỏa như đỏ, cam, các màu khác tùy thích.



Màu Sắc Đồng Hồ Liên Quan Chặt Chẽ Đến Cung Và Mệnh

Bạn có thể tham khảo thêm:

Màu Sắc Đồng Hồ Liên Quan Chặt Chẽ Đến Cung Và Mệnh

︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽



CHỌN ĐỒNG HỒ THEO NGŨ HÀNH CHO DƯƠNG LIỄU MỘC
“Nhâm Ngọ Quí Mùi, mộc tử ở Ngọ, mộ ở Mùi. Mộc vào đất tử mộ dù được Nhâm Quí thủy sinh cũng vẫn yếu nhược nên gọi bằng Dương Liễu Mộc. Cành liễu mảnh mai, lá liễu buông rũ, thứ mộc không có cốt khí. Hình chất thì vậy nhưng tâm sự lại rất thấu đáo, tình cảm phức tạp đa đoan.”

Chọn Đồng Hồ Theo Ngũ Hành Tương Ứng Tuổi Năm Sinh (Phần 1) 4Dương Liễu Mộc khá hợp với đồng hồ lấy các màu xanh thuộc hành Thủy làm chủ đạo



Dương Liễu Mộc (cây dương liễu sợ Kim, nếu phối hợp sẽ tử biệt hay nghèo khổ suốt đời (Hưu Tù Tử) do những loại cây cây còi (Dương Liễu) rất hay bị đốn chặt, khai quang (bằng dụng cụ kim loại), cây dương liễu hay trồng ven hồ ẩm ướt nên cũng hợp hành Thủy.

☑ Dương Liễu Mộc nên chọn đồng hồ mặt vuông, chữ nhật, màu xanh lá, xanh dương, xanh biển, đen, nâu, … các yếu tố thuộc hành Thủy, Thổ. Riêng tuổi Nhâm Ngọ vì Ngọ là hỏa, mộc sinh hỏa cho nên mệnh vượng cứng rắn, tuổi này mạng mộc nhưng không sợ lửa, có thể chọn đồng hồ màu thuộc hành Hỏa. Không nên chọn đồng hồ màu vàng, trắng.